Đánh giá loa vi tính việt nam Goldsound G551S

Giống như bộ loa Gold Sound GS51, mẫu loa G551s cũng được sản xuất hạn chế (chỉ 300 chiếc) và được mở bán trong khoảng thời gian giới hạn từ ngày 15-20/11/2015 với giá bán khoảng 719.000 đồng.
 
1. Mở hộp và thiết kế
 
Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, bộ loa Goldsound G551s được đóng gói cẩn thận trong hai lớp thùng cát tông. Vỏ thùng được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ như các hãng loa khác, bên trong được bọc lớp chống sốc để bảo vệ sản phẩm khi vận chuyển.
Hộp loa Goldsound G551s
 
Nhìn bên ngoài, bộ sản phẩm loa Goldsound G551s có thiết kế đơn giản nhưng khá ấn tượng với tông màu chủ đạo xanh – đen. Giống như các sản phẩm khác của Goldsound, loa G551s có kiểu dáng khoẻ khoắn nhưng cũng rất mềm mại với các đường bo tròn ở xung quanh cạnh sản phẩm.
 
Màu sắc cá tính, bo viền mềm mại
 
Goldsound G551s gồm 1 loa bass và 2 loa vệ tinh. Với thiết kế này, người dùng không quá khó khăn trong việc bố trí loa kể cả với không gian nhỏ.
 
Thùng loa được làm bằng gỗ MDF nhập từ Malaysia. Không giống như hai sản phẩm ra trước đó bề mặt dán bằng vân gỗ, sản phầm lần này được phủ giấy PVC màu ghi cổ điển đem lại cảm giác hài hòa, khá dễ kết hợp về mặt mỹ quan với những vật dụng khác trong phòng. Với trọng lượng của G551s, người dùng có thể dễ dàng di chuyển bộ loa tới nhiều nơi trong nhà.
 
Thông số kỹ thuật cần thiết được thể hiện mặt sau của loa.
 
Thông số loa G551s gồm: tổng công suất 70w với loa siêu trầm 30w, loa vệ tinh 10W x 2. Dải tần đáp ứng: loa vệ tinh 150Hz-20KHz, loa siêu trầm 30Hz-20KHz. Điện áp đầu vào là 220V/50Hz.
 
 
Loa bass đươc thiết kế nằm dài để tạo âm bass sâu và chắc, 2 loa vệ tinh G551s được thiết kế khá giống với bề ngoài của loa vệ tinh của G4100s. Do dây dẫn âm từ nguồn âm tới loa được tích hợp sẵn nên không có phụ kiện đi kèm.
 
 
Là loa 2.1 nên G551s có hai loa vệ tinh trái, phải nằm ở trước. 2 loa vệ tinh này được trang bị lớp chắn bụi bảo vệ màng loa được gắn cố định. Khi lắp đặt loa, bạn nên đặt hai loa vệ tinh ở cạnh tivi hoặc máy tính, còn loa siêu trầm được đặt ở cạnh góc nhà. Với cách lắp đặt như vậy, tôi nhận thấy rằng âm bass nghe mạnh mẽ và chắc hơn. Tuy nhiên việc đặt loa siêu trầm này trên kệ hoặc nơi nào khác thì chất lượng âm thanh nghe vẫn khá hay, vì dạng loa siêu trầm này không đóng góp nhiều vào việc tạo ra hiệu ứng âm thanh.
 
 
Ưu điểm của bộ loa này là tôi không phải mất quá nhiều công cho việc lắp đặt, đơn giản chỉ cần cắm Jack của hai loa vệ tinh vào loa bass, ngõ âm vào được thiết kế jack 3.5mm phổ thông với nhiều thiết bị âm thanh như máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc…..rất tiện dụng.
Jack ngõ âm vào 3.5mm khá phổ biến và 2 jack loa vệ tinh.
 
Điểm gây ấn tượng đầu tiên với tôi chính là bộ điều chỉnh Bass, Treb, Balance, điều này ít thấy ở các bộ loa 2.1. Công tắc nguồn và núm xoáy điều chỉnh âm lượng cũng được đặt ngay phía trước mang tính thẩm mỹ cao và dễ dàng khi sử dụng.
 
Công tắc nguồn và núm xoáy điều chỉnh âm lượng cũng được đặt ngay phía trước mang tính thẩm mỹ cao, và dễ dàng khi sử dụng.
 
Một điểm cộng cho G551s là khi hiệu chỉnh âm lượng lên mức tối đa, tôi thấy âm thanh nghe vẫn khá ổn, bass sâu, không thấy hiện tượng loa bị dè hoặc vỡ âm như thường thấy ở các loại loa 2.1 hạng trung.
 
2. Chất âm khi nghe nhạc
 
Không như các loại loa khác, việc sắp đặt vị trí loa có ảnh hưởng lớn tới chất lượng âm phát ra, nhưng với G551s 2.1 việc đặt loa ở các vị trí khác nhau trong phòng thì sản phẩm này vẫn cho ra được hiệu ứng âm thanh khá tốt.
Trong khi trải nghiệm nghe nhạc, tôi đặt loa trên bàn làm việc cách tường 25cm, vị trí không hẳn thuận tiện cho việc bật âm, nhưng kết quả đem lại khiến tôi khá hài lòng. Với những bản âm quãng rộng như "It's not goodbye"(Laura Pausini), tôi để núm xoáy bass ở trạng thái cân bằng và cũng là điều dĩ nhiên, dòng loa bass siêu trầm này đã khiến tôi không phải thất vọng. Đánh giá chung là âm tròn và chắc, quãng trường âm khá rộng. Tuy nhiên, khi để quá "12h" với những bản bass đậm, thì loa này khiến người nghe có cảm giác bass hơi mạnh, làm cho phần lời khó thoát và hơi bị dìm xuống, bởi vậy sẽ khó tạo cảm xúc cho người nghe.
 
Tuy vậy, người dùng cũng có thể giảm mức bass xuống qua núm xoáy điều chỉnh để có thể tận hưởng trọn vẹn những bản nhạc có tính chất như trên, hẳn là không khó khăn gì.
 
Với bài hát "The Day You Went Away"(Marion Raven, Marit Larsen), tôi cảm thấy hài lòng với cách tách âm, âm thanh trong, ngay khi mở đầu bài hát tiếng âm tách biệt tương đối tốt, có dải trung khá đầy đặn. G551s có phần low-mid (phần thấp dải trung) làm khá ổn, giọng ca của Marion Raven và Marit Larsen cũng trở nên truyền cảm, đi vào lòng người nghe hơn.
 
Phải dành một lời khen đặc biệt cho cách thể hiện dải treble ở dòng loa bass siêu trầm này, tôi có thể nghe bản có tiếng treble khá mượt dù vẫn ở mức cân bằng, tuy có độ chi tiết không được xuất sắc, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng.
Qua quá trình trải nghiệm bộ loa này, tôi rút ra một lưu ý nhỏ, loa này chỉ thích hợp với những phòng có không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc có diện tích từ 25-30 m2, còn với không gian rộng hơn, thì cũng chưa phải là một lựa chọn hợp lý bởi âm lượng và công suất hơi nhỏ. Tuy nhiên, với tầm giá như vậy thì G551s đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình rồi.
 
3. Chất âm xem phim và chơi game
 
Với G551s, tôi đánh giá khá cao với trải nghiệm khi xem phim "Fast & Furious 7", loa tạo được không gian âm thanh khá rộng, các hiệu ứng âm sub được thể hiện chặt chẽ, có lực, với những đoạn va chạm có tiếng súng hay tiếng lựu đạn nổ, hay những đoạn gay cấn lúc nhân vật Brian nhảy ra khỏi xe khi rơi xuống vực, âm thanh được thể hiện một cách chân thực. Âm nhạc kết hợp với các hiệu ứng âm thanh tiếng động trong phim ăn ý. Âm thanh khi tôi đưa lên mức lớn cũng không có hiện tượng vỡ tiếng, mất chi tiết.
Tôi thử G551s với game Asphalt 8 và game PES 2013. G551s cũng thể hiện tốt được hiệu ứng khi có xe vọt lên, cảm giác hiệu ứng âm thanh chạy khi vượt xe hoặc có xe khác vượt được tái tạo một cách rõ ràng. Âm bass thể hiện sâu và chắc với tiếng động cơ xe hoặc khi xe va chạm, âm Treb cũng được đẩy lên cao góp phần làm tăng độ chi tiết khi chơi game. Với game PES 2013 có thể cảm nhận rõ được một không gian rộng, tiếng sút bóng và các tiếng reo hò của cổ động viên. Tuy nhiên âm thanh tái tạo ở dải âm high-mid hơi mỏng ở game này khiến tôi cảm thấy chưa thực sự đã. Nhưng do đây là loa 2.1 nên khó có thể yêu cầu hiệu ứng âm thanh và âm vòm tốt như loa 5.1 hoặc 7.1.
 
Ưu điểm
 
+ Dễ dàng lắp đặt, nhanh gọn.
 
+ Thiết kế đẹp, tiện lợi sử dụng.
 
+ Hiệu ứng âm thanh, tách lời khá tốt, bass sâu và chắc, chơi nhạc khá hay
 
+ Cho phép điều chỉnh bass, treb

---------------------------------

 
 

Bài viết cùng danh mục: