TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Tìm hiểu về những jack tín hiệu trong hệ thống âm thanh hiện nay

Loa Goldsound , 04-12-2015

 Trong một hệ thống âm thanh hiện nay, yếu tố lắp đặt theo sơ đồ bố trí sẽ luôn là điều quan trọng nhất. Nhưng còn một phần mà bạn không nên bỏ qua đó là việc kết nối giữa các thiết bị. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự quyết định chất lượng âm thanh trong hệ thống có chất lượng hay không.



Đến với bài viết này, tôi sẽ nói về Jack tín hiệu phổ biến hiện nay của loa nghe nhạc nói riêng và hệ thống âm thanh nói chung.

1.Jack canon

Đây là loại jack chuyên nghiệp dùng để nối các dây tín hiệu từ micro vào mixer và từ mixer xuống các thiết bị âm thanh khác của hệ thống. Khi muốn truyền tín hiệu cho hệ thống âm thanh chuyên nghiệp ta phải dùng jack canon để kết nối, vì nó có độ tin cậy cao, truyền tín hiệu ổn định, các điểm tiếp xúc tốt, giữ chặt các điểm nối không bị sút ra hay lỏng lẻo.

Thường ở đầu output của ampli power dùng các cọc nối dây loa 2 màu riêng biệt, đỏ (cực tính dương), đen (cực tính âm), khi ta nối đến chiếc loa thì ở chiếc loa có đầu jack canon input qui định ngược lại, input dùng canon đực, vì tín hiệu dây loa luôn có điện áp cao, trên sợi dây kết nối nếu dùng jack canon cái sẽ tăng độ an toàn cao hơn (ít bị sự cố chạm ngắn mạch giữa 2 cực) và không nhầm giữa dây tín hiệu khác.

Tuy nhiên có trường hợp ngoại lệ khi jack canon dùng trong kết nối cho hệ thống loa. Trong hệ thống loa, chiếc loa là bộ phận nhận tín hiệu nên thường được dùng là jack canon đực, kể cả IN/ OUT trên cùng một chiếc loa, nên ta phải phân biệt được giữa sợi dây loa và các dây dẫn tín hiệu khác. Dây nối giữa các loa sẽ có hai đầu canon (cái) trong khi dây nối các mạch tín hiệu có hai đầu phân biệt 1 jack canon đực (output) và 1 jack canon cái (input).

2. Jack 6 ly – Jack phổ biến nhất trong hệ thống âm thanh hiện nay

-Jack 6 ly Stereo (TRS)

 

Đầu jack có 3 cực thân vỏ (Sleeve) hàn mạch ground, Ring là mạch dây tín hiệu có cực tính âm, Tip là mạch ngoài cùng hàn mạch tín hiệu cực tính dương, gọi tắt là TRS từ các chữ Tip, Ring, Sleeve thường dùng cho các mạch stereo, balance hoặc các dây tín hiệu insert.

Jack 6 ly Mono (TS)

Đầu jack có hai cực, một cực là thân vỏ (Sleeve) thường hàn vỏ bọc giáp và cực này tiếp xúc với mạch ground của thiết bị. Cực thứ hai là (Tip) nằm ở đầu nhọn ngoài cùng dùng hàn mạch dây truyền tín hiệu, thường dùng cho mạch truyền tín hiệu mono hay unbalance.

Ngoài ra còn một số loại jack tín hiệu khác trong hệ thống âm thanh hiện nay kết nối với loa nghe nhạc và tai nghe như jack cắm 3.5mm, jack bông sen,…

 

 

 

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.