TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Thế nào là một loa nghe nhạc chất lượng cao ?

Loa Goldsound , 06-12-2015

 
Thị trường loa nghe nhạc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với hàng ngàn loại, cùng với nhiều kiểu dáng và giá trị khác nhau. Nhưng nếu lựa chọn một bộ loa nghe nhạc đắt tiền thì chưa chắc rằng bộ loa đó sẽ chất lượng.Việc lựa chọn một bộ loa nghe nhạc chất lượng cao càng lúc càng trở thành một bài toán khó đối với người tiêu dùng.
 
 
Vì nếu muốn lựa chọn một bộ loa nghe nhạc chất lượng cao thì cần một số kiến thức kha khá về âm thanh. Đến với bài viết này thì tôi sẽ đưa ra một số tiêu chí đánh giá để bạn dựa vào đó để lựa chọn cho mình một bộ loa nghe nhạc hay và chất lượng cao nhất.

1. Sở thích sẽ luôn là điều quan trọng nhất


Loa có chất âm hay là loa có thể biểu diễn xuất sắc mọi thể loại nhạc, từ thính phòng giao hưởng đến nhạc rock. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể tìm được những cặp loa như vậy nên tốt nhất, nên chúng ta hãy đưa ra các thứ hạng ưu tiên để làm cơ sở chọn lựa.
 
Mỗi loa có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Do vậy nên tìm những dòng loa hợp với sở thích nghe nhạc của mình, bạn sẽ thưởng thức được màn trình diễn tốt nhất. Khi đi mua loa, bạn cũng nên mang theo một vài chiếc CD có những thể lọai nhạc bạn ưa thích nhất để thử những căp loa khác nhau để đưa ra quyết định chính xác nhất.
 

Nếu bạn hay nghe nhạc hòa tấu nhẹ nhàng và phòng nghe nhỏ thì loa book-shelf là sự lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, những ai yêu thích nhạc rock thì cần âm thanh có độ động lớn, độ mở tần số thấp cao và tiếng bass chắc thì có thể chọn loa dạng cột hoặc loa thùng với kích cỡ lớn. 

 
2. Thương hiệu và tên tuổi gắn liền quyết định loa có chất lượng cao hay không
 
Thương hiệu cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn loa, nhưng đừng nên phí tiền chỉ vì thương hiệu, đây là lời khuyên chân thành nhất khi bạn đi mua bất kỳ sản phẩm gì, từ đầu CD, ampli cho đến loa...
 
 
Hãy bỏ qua thương hiệu, danh tiếng mà hãy nghỉ tới sản phẩm nên chọn. Đối với thiết bị âm thanh, thì khả năng trình diễn âm thanh của một sản phẩm là điều quan trọng nhất.
 
3.Kích cỡ và kiểu dáng
 
Một số người chọn kích thước loa là tiêu chí chính để phối hợp hài hòa với nội thất trong phòng. Ngược lại, có người lại muốn hệ thống hi-fi trở thành bộ phận trung tâm trong phòng và họ không quan tâm đến kích thước to hay nhỏ của loa.
 
 
Do kích thước thùng loa liên quan rất nhiều đến chất lượng âm thanh, vì thế ngoài việc thiết kế đẹp mắt bạn cũng cần phải để ý đến yếu tố này để sao cho dàn âm thanh của bạn trở nên hoàn hảo nhất.
 
 
Kiểu dáng thiết kế loa cũng là một trong những yếu tố mà bạn nên quan tâm. Một thùng loa không được đẹp sẽ gây mất thẩm mỹ khi nó đứng bên cạnh những bộ đồ gỗ sang trọng của căn phòng. Cũng có những cặp loa hi-end có kết cấu rất đẹp đã tôn thêm nét sang trọng trong ngôi nhà của bạn nhưng nó thường rất đắt.
 
4. Thử loa trực tiếp tại cửa hàng
 
Bạn nên quan tâm là liệu chất lượng của bộ dàn mà bạn đang nghe thử với loa có giống hệ thống ở nhà bạn không. Nhiều khi, bạn nghe loa ở cửa hàng thấy rất hay, khi mang về thì lại rất thất vọng, đó có thể là do chất lượng dàn của bạn quá chênh lệch với dàn tại cửa hàng hoặc do bạn cân chỉnh chưa đúng. Vì thế, bạn nên kiểm tra thật kỹ mọi thứ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 

5. Sự tương thích liên kết của loa nghe nhạc với hệ thống dàn âm thanh
 
Đầu tiên là độ nhạy của loa đó là độ lớn âm thanh mà loa có thể phát ra với một mức công suất ampli nhất định. Độ nhạy của loa được đo bằng mức nén âm thanh từ khoảng cách 1m khi loa được cấp 1W công suất.
 

Để phát ra âm thanh ở mức 100dB, loa có độ nhạy 80dB đòi hỏi mức công suất phải là 100W. Loa có độ nhạy 95dB chỉ cần 3W là có thể đưa ra mức âm thanh như nhau! Độ nhạy cứ giảm 3dB thì ampli phải có mức công suất cao gấp đôi thì mới đưa ra được mức âm thanh tương tự. Vì thế bạn nên chọn loa có độ nhạy trên 90dB sẽ dễ  phối ghép với các loại ampli hơn.
 
Một số tiêu chí mà tôi đã nêu ra trên sẽ giúp cho bạn trả lời được câu hỏi “thế nào là một loa nghe nhạc chất lượng cao?” và giúp bạn có được thêm kinh nghiệm để lựa chọn loa nghe nhạc cho mình.

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.