Cách phân biệt loa nghe nhạc rẻ tiền với đắt tiền trên thị trường

 
Thị trường thiết bị nghe nhìn luôn luôn đa dạng về mẫu mã và sản phẩm, và loa nghe nhạc cũng vậy. Khi đứng trước một rừng thị trường sản phẩm, chúng ta chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi những sản phẩm có mẫu mã và ngoại hình đẹp. Nhưng điều đó chưa có thể nói lên được giá trị thật của nó.

Có rất nhiều sản phẩm rẻ tiền được thiết kế rất bắt mắt và khiến người tiêu dùng có cảm giác như là nó rất xứng tầm đỉnh cao. Nhưng thực tế không phải thế. Đến với bài viết lần này thì tôi sẽ mách bạn những cách để phân biệt một loa nghe nhạc rẻ tiền và đắt tiền.
 

Những đặc tính tạo nên giá trị của loa nghe nhạc đắt tiền
 
1. Bass tốt
 
Tiếng trầm tốt không có nghĩa là to hơn mà là giàu nhạc tính hơn, vẫn thể hiện được chi tiết từng nốt nhạc. Người chơi thường gọi nôm na là tiếng trầm không tối, không mờ đục nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ.
 
2. Phối hợp các thành phần của bộ dàn

Nếu bộ loa đắt giá và hay mà không được phối ghép với các thiết bị âm thanh tốt khác trong hệ thống, không đặt trong phòng nghe chuẩn thì cũng mất đi giá trị của nó. Do đó, những người biết phối ghép sẽ làm nổi bật đặc tính của bộ loa và biến nó thành một món đồ vô giá.

loa vi tính 4.1


3. Kích cỡ loa
 
 
loa vi tính đắt tiền
Bạn không thể có một chiếc loa nhỏ kêu hay nên loa nghe nhạc trong bộ dàn đắt giá thường luôn thuộc loại lớn. Chúng có loa trầm và loa treble lớn hơn bởi bề mặt rộng cũng đồng nghĩa với dải tần âm thanh rộng hơn nên sẽ cho chất lượng hay hơn. Độ lớn này được đo bằng đường kính của loa, thông thường dùng đơn vị inch (1 inch = 2,34cm).


Ví dụ, bộ loa 300 USD của một hãng "tên tuổi" cũng chỉ có một loa trầm 5 1/4 inch và loa tép 1 inch. Trong khi đó, bộ loa 3.000 USD có thể có 2 loa trung 5 1/4 inch và một loa trầm 10 inch. Thêm driver cũng giống như thêm dây cho đàn guitar để tạo ra âm thanh có sắc thái hay hơn.
 
4. Dải động
 
Hay nói đơn giản là khả năng hoạt động ở âm lượng lớn mà không có âm chói tai lẫn vào. Ở các dòng loa tốt, người ta có thể bật to mà tiếng vẫn êm, giống như xe hơi tốt chạy đường trường, càng chạy nhanh càng thấy động cơ êm ái.
 
5. Âm sắc tự nhiên
 
Âm sắc chính là "tông màu" của âm thanh, được hiểu đơn giản là mức độ tự nhiên của âm thanh. Nếu bạn quen nghe giọng một người ngoài đời thực và nghe giọng người đó qua tiếng loa mà gần như giống nhau thì đó là bộ loa có âm sắc tự nhiên. Hoặc nếu hai nhạc cụ đánh cùng một nốt mà bạn có thể phân biệt rõ đó là nhạc cụ nào thì đó cũng là loa có âm sắc tự nhiên.
 
6. Phân biệt chất lượng của loa nghe nhạc rẻ tiền và đắt tiền
 
Loa nghe nhạc đắt tiền sẽ không làm méo tiếng nhiều khi bật âm lượng lớn hơn. Để đạt được nhiều này, chất liệu làm loa phải rất tốt để màng loa khi rung mạnh không bị uốn cong và đây chính là nơi đầu tư tiền bạc, công sức nhiều nhất.

loa đắt tiền trên thị trường


Nhiều hãng sản xuất đã dùng vật liệu cứng dùng trong ngành hàng không, vũ trụ, như beryllium, các dây dẫn cũng có cấu trúc và chất liệu rất tốt. Ngoài ra, loa tốt còn có mạng lưới chia đường tiếng rất tinh tế để tín hiệu đi tới nơi cần đến. Điều này cũng đồng nghĩa với giá thành sẽ cao hơn.
 
Đặc điểm của những bộ loa rẻ tiền và đắt tiền ở thị trường
 
Các sản phẩm cấp thấp và rẻ tiền thường chỉ có hai loa tweeter và không có loa trung, loa trầm. Những dạng này thường được cắm thẳng vào máy tính để nghe nhạc ở mức độ vừa phải. Dù vậy, sau này các dòng loa vi tính cũng được các hãng nâng cấp lên đời 2.1, 4.1, 5.1, thậm chỉ cả 7.1 có cả âm trung và trầm.
 
Nhưng với những người chơi dàn âm thanh thì họ sẽ lựa chọn bộ loa cẩn thận hơn, nó phải dành riêng cho đầu đĩa, ampli. Dù loa vi tính có thể cắm vào đầu đĩa CD bằng cáp chuyển đổi, nhưng chất lượng âm thanh của chúng chỉ ở mức tròn vai chứ không phải hoàn hảo nhất và thường không được dân chơi ưa chuộng.
 
Một nhận định khác từ những chuyên gia âm thanh rằng độ méo tiếng (sự chênh lệch giữa âm thanh nguồn và âm thanh tái tạo của loa) càng nhỏ thì bộ loa đó càng tốt. Điều này phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kết cấu vật liệu để làm màng loa (giúp màng loa không bị méo dù rất nhỏ, khi phải rung động mạnh), thiết kế thùng loa, mạch phân tần, dây loa để dẫn tín hiệu thông suốt...

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.





 
 

Bài viết cùng danh mục: