TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Phân loại từng nhóm chất âm loa nghe nhạc hiện nay

Loa Goldsound , 02-03-2016




Những bộ loa nghe nhạc khác nhau sẽ đáp ứng từng thể loại nhạc khác nhau. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu và phân loại từng nhóm chất âm loa nghe nhạc có mặt trên thị trường hiện nay qua bài viết này.

Đi tìm chất âm như mong muốn

Khi bắt tay vào việc tạo nên một hệ thống âm thanh mới, cách phổ biến nhất là chọn các thiết bị có chất âm cùng thuộc nhóm. Ví dụ ampli mang chất âm giàu cảm xúc nên đi cùng loa nghe nhạc có cùng chất âm. Mặt khác, chẳng hạn nếu bạn kết hợp loa có chất âm chính xác với ampli có chất âm giàu cảm xúc, kết quả đạt được thường sẽ là trung gian - một hệ thống với chất âm rực rỡ.

 

Chất âm mạnh mẽ


Có thể nói một bộ loa nghe nhạc có chất âm mạnh mẽ là một bộ loa có khả năng đáp tuyến tần số của các thiết bị trong nhóm này đặc biệt là loa nghe nhạc khá phẳng, nhưng thay cho âm thanh ấm áp nồng là cảm giác ấn tượng, phối hợp được cả sự chính xác lẫn tinh tế, đồng thời lại có thể tạo ra không gian lớn, mạnh mẽ về lực.

Chất âm được ưa chuộng nhất

Chất âm tinh tế - chất âm Hifi là chất âm phổ biến và được ưa chuộng nhất đối với các audiophile hiện đại, loa nghe nhạc Hifi đáp ứng được yêu cầu của đại đa số người nghe, và thường là chất âm được ngợi ca nhiều nhất bởi các chuyên gia âm thanh cũng như các trong các tạp chí chuyên về âm thanh hi-fi.



1.      Ưu điểm

Chất âm này nổi bật với đặc tính mềm mại và cân bằng trên toàn bộ dải tần, không có cảm giác chói gắt hay khô cứng của nhóm âm chính xác nói trên. Tiếng bass mạnh nhưng vẫn có độ êm, dải trung mượt và tiếng treble rực rỡ, làm thoả mãn hầu hết mọi người nghe

2.      Nhược điểm

Những ai không thích chất âm Tinh tế thường cho rằng âm thanh của loa và thiết bị khó có thể kết hợp sao cho phù hợp với mọi người nghe. Có thể ampli và đầu đĩa đã có đủ bass và dynamic rồi, nhưng đưa thêm cặp loa cũng thộc nhóm này vào có thể làm âm thanh trở nên lạ thường và khó nghe. Đa phần những người thích chất âm này thường nghe nhạc jazz và cổ điển, chứ không phải là thính giả của pop, rock hay hip-hop.

 

Sự khác nhau của chất âm mượt mà và chất âm rực rỡ của loa nghe nhạc

 

Loa có chất âm mượt mà hay loa có chất âm rực rỡ cùng đều cho ra âm thanh giàu cảm xúc. Nhưng độ chính xác cao thì thuộc về nhóm loa rực rỡ. Nhóm loa rực rỡ được yêu thích nhiều hơn vì âm thanh đặc biệt sống động với dải trung đầy đặn, và tiếng bass lớn, tuy đáp tuyến không hoàn toàn phẳng.

Chất âm chính xác

Những thiết bị thuộc nhóm này thường thuộc về thế giới âm thanh nhà nghề hay chuyên nghiệp. Với những chỉ số kỹ thuật đo lường ấn tượng, dải tần rộng và độ méo siêu thấp, những thiết bị thuộc nhóm này có sứ mệnh thể hiện lại trung thực tới từng chi tiết nhỏ bé và tinh tế nhất của âm nhạc.


1.      Ưu điểm

Chất âm cực kỳ chính xác và khả năng nghe được nhiều chi tiết trên đĩa CD hoặc vinyl là những gì người nghe trông đợi ở nhóm âm thanh này. Với nhiều người, đây không phải là chất âm dễ nghe và mang tính thưởng thức, thư giãn - bởi âm thanh hướng rõ rệt về phía trước. Tiếng bass lớn, đôi khi còn hơi khô và toàn bộ dải tần phẳng tuyệt đối.

2.      Nhược điểm

Chính ưu điểm của loại âm thanh này cũng là nhược điểm - nhiều người cho rằng âm thanh quá chính xác sẽ vạch trần ngay cả những chi tiết không tốt, và bởi những đĩa thu âm kém thì âm thanh sẽ trở nên tệ hại và khó nghe. Ngoài ra, đôi khi bạn sẽ thấy tiếng treble bị chói gắt, toàn bộ dải âm nói chung khô cứng và lạnh, không có hơi ấm và sức sống chân thực.

Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tinh tế hơn về chất âm để lựa chọn cho mình một bộ loa nghe nhạc phù hợp nhất



---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.