Tư vấn cách bố trí loa vi tính cho phòng khách của bạn

Bạn đang muốn có được một hệ thống loa vi tính để ở phòng khách với nhu cầu là nghe nhạc và giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Và có thể mời bạn bè thưởng thức những bài hát yêu thích của mình.

Việc lựa chọn một bộ loa xịn và chất lượng vẫn chưa đủ để quyết định bộ loa đó có chất lượng âm thanh tốt. Mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí căn phòng của bạn nữa. Hãy dành vài phút cùng tôi sắp xếp lại căn phòng khách của bạn để có thể có được một không gian nghe nhạc tuyệt vời nhất nhé

 1. Cách đặt loa vi tính ở phòng khách

Loa Bass thường có kích thước lớn và chỉ phát ra tiếng trầm , và tai người bình thường khó định vị nơi phát ra nên bạn có thể giấu đi ở một vị trí khó quan sát như cạnh tủ, kệ hay gần tường.

Với tất cả hệ thống (cả 2.1 và 5.1) thì 2 loa trái , phải ở phía trước (Front Left + Front Right) là loa chính phát ra âm thanh, bạn nên đặt 2 loa này tạo thành 1 hình tam giác cân hoặc thẳng góc so với vị trí ngồi và ngang với tầm tai khi ngồi.


Những loa sorround ở phía sau (Rear) nên đặt cao hơn tầm tai khi bạn ngồi một chút và hướng về phía người nghe, nó sẽ đem lại những hiệu ứng và cảm nhận về không gian tốt hơn cho bạn khi thưởng thức.

 

 

Loa trung tâm trong hệ thống 5.1 (Center) chuyên dùng để phát ra tiếng nói thường được thiết kế nằm ngang đặt ngay phía trên hoặc phía dưới màn hình TV và hướng thẳn về phía người nghe.

2. Nội thất trong phòng khách của bạn

Tường trơn, sàn, trần là những nơi sẽ phản hồi âm thanh ; thảm, màn, ghế sofa, và cả con người là những vật hút âm, bạn nên cân bằng giữa những vật hút âm và phản âm để đạt được chất lượng âm thanh như mong muốn.

3. Tính chất thẩm mỹ


Tính thẩm mỹ cũng là 1 yếu tốt rất quan trọng , để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng và cả ngôi nhà của bạn, khi lắp đặt hệ thống, hãy làm gọn hệ thống dây điện và dây tín hiệu, tốt nhất là giấu chúng đi bằng cách để sau những vật dụng, đi âm trong tường hoặc đi nẹp. Hãy chọn những hệ thống càng ít dây dẫn và phụ kiện sẽ càng tuyệt vời hơn.

5. Điều chỉnh vị trí loa

Hãy bắt đầu những vị trí tiêu chuẩn như hướng dẫn và nghe thử. Nếu chưa thấy vừa ý, hãy điều chỉnh góc độ, vị trí, lưu ý là mỗi lần chỉ chỉnh một chút thôi nhé, và lập lại cho đến khi bạn tìm được 1 vị trí như ý.

Chỉ cần tham khảo vài bước trên bài viết này thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen ngợi về chất lượng âm thanh tuyệt vời của bộ loa vi tính ở phòng khách của bạn. Thật đơn giản phải không

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết cùng danh mục: