TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Loa siêu trầm – Người bạn hỗ trợ đắc lực của loa nghe nhạc

Loa Goldsound , 17-12-2015

 
Trên thị trường loa vi tính, loa nghe nhạc hiện nay rất đa dạng về hệ thống âm thanh từ những chiếc loa mini nghe nhạc đến những bộ loa 7.1 hầm hố. Nếu như bạn đã từng nghe nhạc thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ luôn biết đến những bộ loa 2.1, 4.1,.. vì hệ thống của “chúng” rất dễ sử dụng và cho ra những âm thanh stereo hoàn hảo nhất.
 

Ngoài những loa surround vệ tinh có nhiệm vụ khơi tạo không gian âm nhạc cho người nghe thì loa siêu trầm sẽ là yếu tố quyết định bộ loa vi tính của bạn sẽ chơi theo trường phái nào. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu về loa siêu trầm và tại sao chúng ta lại gọi “ loa siêu trầm – người bạn hỗ trợ đắc lực của loa nghe nhạc”.

 
1. Thế nào là loa siêu trầm

 
Loa siêu trầm còn được gọi là loa subwoofer, là loa có nhiệm vụ hỗ trợ tiếng bass trầm ấm cho bộ loa vi tính. Dải tần số điển hình cho một loa siêu trầm là khoảng 20-200 Hz cho các sản phẩm loa siêu trầm phổ thông trong một bộ loa vi tính thông thường. Loa siêu trầm chỉ xuất hiện ở những bộ loa vi tính có hệ thống từ 2.1 trở lên.
Một điều rất dễ hiểu là tại sao loa vi tính 2.0 lại không được trang bị loa siêu trầm bởi vì một hệ thống được trang bị loa siêu trầm thì sẽ được tính thêm 0.1. Loa vi tính 2.0 nếu như được trang bị loa siêu trầm thì nó sẽ trở thành hệ thống 2.1.

2. Sự ra đời của loa siêu trầm
 
Các loa siêu trầm đầu tiên được phát triển vào những năm 1960 để thêm phản ứng âm trầm cho hệ thống âm thanh nổi . Loa siêu trầm đi vào phổ biến hơn trong những năm 1970 với sự ra đời của Sensurround trong những bộ phim như động đất , những bộ phim sử dụng các tần số âm thanh thấp thông qua những loa siêu trầm lớn .
 
Với sự ra đời của băng và đĩa compact trong những năm 1980, việc thiết lập những âm trầm sâu và lớn hơn đã không còn bị giới hạn bởi khả năng của các rãnh trên băng đĩa compact, và các nhà sản xuất có thể thêm tần số thấp hơn nội dung ghi.
 Đồng thời, trong những năm 1990 , DVD đã ngày càng phát triển cùng với hệ thống" âm thanh vòm ", các quy trình trong đó có một kênh hiệu ứng tần số thấp (LFE), các tần số có thể nghe được bằng cách sử dụng loa siêu trầm trong hệ thống rạp hát gia đình và những bộ loa vi tính cao cấp.
Trong những năm 1990 , loa siêu trầm cũng ngày càng trở nên phổ biến trong các hệ thống âm thanh nổi tại nhà, cài đặt âm thanh tùy chỉnh trên ô tô, và trong các hệ thống PA .
 
Đến những năm 2000 , loa siêu trầm đã trở thành phổ biến trong các hệ thống âm thanh trong câu lạc bộ và địa điểm buổi hòa nhạc. Ngày nay, nó trở thành một trong các loa cần thiết cho tất cả các hệ thống âm thanh và đặc biệt là loa vi tính phổ thông.
 
3. Cấu tạo của loa siêu trầm
 
Loa siêu trầm được tạo thành từ một hoặc nhiều loa trầm gắn kết trong một thùng loa. Chúng thường được làm bằng gỗ có khả năng chịu áp suất không khí và chống biến dạng . Thùng loa siêu trầm đi kèm một loạt các kiểu dáng , bao gồm cả phản xạ âm trầm ( với một cổng hoặc tản nhiệt thụ động trong thùng loa ) , vách ngăn vô hạn, loa, bandpass , đại diện cho sự cân bằng độc đáo liên quan đến hiệu quả , băng thông, kích thước và chi phí .
 
Loa siêu trầm thụ động có một trình điều khiển loa siêu trầm và thùng loa và chúng được hỗ trợ bởi một bộ khuếch đại bên ngoài. Loa siêu trầm chủ động bao gồm một bộ khuếch đại tích hợp gọi là Amplifier.
 

4. Vì sao lại nói loa siêu trầm là người bạn hỗ trợ đắc lực của loa nghe nhạc
 
Loa siêu trầm thường được thiết kế để nén và cộng hưởng âm. Với nguyên lý nén giống như các loa nén. Mạch công suất được thiết kế đặc biệt với các linh kiện được đổ keo định vị chống rung; Hệ thống tản nhiệt bố trí hợp lý ra phía ngoài thùng để tránh làm tăng nhiệt độ thùng; Nguồn điện phải được chống nhiễu tuyệt đối với các dây tín hiệu tương tự đầu vào để tránh tạo âm nhiễu tại loa.
Với một số hệ thống loa vi tính cao cấp dùng amply rời thì có nhiều thuận lợi hơn trong thiết kế (nên có thể cho chất lượng cao hơn), tuy nhiên giá thành các hệ thống này thường cao hơn, thường nhắm vào người sử dụng cao cấp cần một dàn loa chất lượng cao.
Một hệ thống loa nghe nhạc cao cấp thì không bao giờ thiếu sự vắng mặt của loa siêu trầm. Ngày nay, các bộ loa vi tính giá rẻ hoặc những bộ loa vi tính phổ thông với giá tầm trung đã được trang bị loa siêu trầm để làm tăng chất lượng âm thanh cho người nghe.

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.