Tư vấn cách bố trí loa nghe nhạc hay nhất hiện nay

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp những chiếc loa nghe nhạc ở khắp mọi nơi. Có thể là những chiếc loa mini, hay những bộ loa vi tính để bàn ở nhà thông dụng và đến những bộ loa hầm hố công suất lớn ở những hội quán âm nhạc, phòng trà. Vì từ thời xa xưa đến nay, âm nhạc vẫn luôn là bài thuốc tiên đánh tan mọi sự mệt mỏi của con người.


Đối với những chiếc loa mini và những bộ loa vi tính để bàn ở nhà thì việc lắp đặt và bố trí vô cùng dễ dàng. Nhưng đối với những bộ loa công suất lớn thì cách lắp đặt và bố trí, nó quả là không đơn giản chút nào. Vì để có được chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất từ loa thì cần đòi hỏi sự tinh tế trong sự lựa chọn và cách bố trí. Đến với bài viết này thì tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách bố trí loa nghe nhạc hay nhất hiện nay. 

Bố trí loa trong hội trường - hội nghị

Đối với các hội trường có riêng sân khấu để trình diễn khi cần thì chắc chắn ngoài hệ thống loa treo bên tường, bạn sẽ phải có hệ thống loa riêng dành cho sân khấu. Bố trí loa sân khấu hội trường trong trường hợp này, cách phổ biến, "truyền thống" nhất vẫn là chồng loa sub ( Loa siêu trầm ) với loa surround ( Loa vệ tinh ), hoặc cũng có thể làm những dàn khung để treo loa (các hội trường lớn, hiện đại tại nhiều quốc gia sử dụng loa line array treo rất đẹp và hiệu quả âm thanh cao).



Còn đối với các hội trường hội họp, chỉ sử dụng âm thanh để phát biểu thì giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất đó chính là treo loa dọc 2 bên tường để có thể phủ hết được không gian hội trường. Đây là giải pháp được sử dụng trong hầu hết các không gian hội trường hội họp hiện nay. Tuy nhiên bạn cần lưu ý về chiều cao cũng như góc phóng của loa để đạt được hiệu quả tốt nhất cho không gian. Gợi ý dành cho bạn đó là sử dụng các loại pat loa chuyên dụng, cùng thương hiệu với loa để tăng tính thẩm mỹ, cũng như một số loại pat loa cho phép thay đổi độ nghiêng khi treo loa để sử dụng tốt trong từng không gian cụ thể.

Bố trí loa nghe nhạc cho quán cà phê Acoustic

Mô hình các quán cafe acoustic chơi nhạc hàng đêm với guitar, cajon, một số nơi có thêm organ, piano điện... thường có quy mô, không gian không quá dư dả, thậm chí là chật nếu như mỗi buổi tối trình diễn có nhiều khách hàng ghé đến nghe nhạc khiến người ngồi sau không thể thấy sân khấu. 



Cách bố trí loa thường thấy nhất ở các không gian này đó là đặt cặp loa trên chân loa để tăng độ cao cho loa trelbe, phóng âm thanh đi xa và định hướng âm thanh đến vị trí tai người nghe. Một số quán cafe sẽ trang bị thêm loa sub (loa siêu trầm) để tăng hiệu quả âm thanh cho các loại trống hay tiếng hát, tiếng đàn "dày" hơn thì có thể đặt chồng loa lên loa sub, vì âm thanh tần số thấp không có tính định hướng, hiệu quả âm thanh không bị phụ thuộc nhiều vào vị trí như các dạng loa surround.

 Bố trí loa cho dàn âm thanh cho thuê ngoài trời

Các đám cưới, tiệc ngoài trời: Lựa chọn phổ biến nhất chính là chồng loa và đặt thành 2 cụm, với mỗi cụm bao gồm nhiều loa đặt sát nhau để tăng "lực" cho âm thanh, nghe mạnh mẽ hơn. Đây là cách các dàn âm thanh cho thuê đám cưới, tiệc tùng thường sử dụng phổ biến. Nếu không gian quá dài có thể bố trí thêm loa dọc theo chiều dài để đảm bảo âm thanh cho người tham dự ngồi phía xa. Với không gian nhỏ và quy mô ít người, 01 cặp loa + 01 cặp chân loa có thể giải quyết được, vừa hiệu quả vừa gọn nhẹ. Có thể thay thế chân loa bằng loa sub nếu yêu cầu của khách hàng cần ca hát trình diễn.




Đối với sự kiện, event lớn thì các công ty tổ chức sự kiện, event lớn cho các buổi trưng bày, triển lãm của các thương hiệu lớn tổ chức tại các công viên, sân vận động... thường sẽ sử dụng các hệ thống khung treo sẵn, với loa line array hiện đại để có thể đáp ứng tối ưu âm thanh, và đặt thêm một số loa phía trước sân khấu phục vụ cho các khán giả đứng gần.

Bài viết này giúp cho bạn có được những kiến thức về cách bố trí loa nghe hay nhất và thông dụng nhất hiện nay. Để cho những bộ loa của bạn có thể phát huy được hết chất lượng của chúng. 

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.






Bài viết cùng danh mục: