TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Kinh nghiệm khôi phục chất âm loa nghe nhạc như lúc mới mua

Loa Goldsound , 16-03-2016

Trong cuộc sống, chúng ta không thể nào thiếu đi người bạn thân nhất để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Người bạn thân nhất ấy chính là loa nghe nhạc. Khi lựa chọn một bộ loa nghe nhạc hay đã khó. Nhưng cái khó hơn đó chính là cách bảo quản và làm thế nào để hồi phục chất âm như lúc mới mua. Bài viết này sẽ giúp bạn.



Những cách bảo quản loa nghe nhạc hay nhất

1. Không nên để loa bám bụi quá lâu

Bất cứ thiết bị điện nào khi sử dụng đặc biệt là loa nghe nhạc cũng cần phải được hạn chế tối đa bụi bẩn. Các loại mạch điện tử nếu bị bụi bẩn bám vào sẽ gây ảnh hưởng, làm giảm khả năng truyền dẫn rất nhiều. Chính vì thế hãy chú ý đến công tác vệ sinh loa sau thời gian sử dụng nhất định.


2. Độ ẩm của căn phòng – tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến loa

Độ ẩm cao cũng góp phần khiến hơi nước tích tụ, bám lên bề mạch của mạch điện, chính vì thế cần chú ý đến độ ẩm nơi bạn sử dụng loa, đặc biệt vào mùa mưa khi độ ẩm trong không khí lên cao.


3. Không nên đặt loa ở điều kiện nhiệt độ quá nóng

Sử dụng loa trong điều kiện thời tiết quá nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của loa. Nếu như đặt loa ở điều kiện nhiệt độ quá nóng chỉ xảy ra một vài lần thì sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng nếu trong suốt thời gian dài thì chắc chắn sẽ gây giảm tuổi thọ của loa, hư hỏng các linh kiện bên trong.


Kinh nghiệm khôi phục chất âm của loa như lúc mới mua

1. Sử dụng dung dịch bảo vệ bề mặt kim loại


Ở những nước có điều kiện khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam thì quá trình Ôxy hóa ở các đầu nối lại xảy ra và diễn ra nhanh hơn các nước ở những vùng khí hậu khác. Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề đó chính là sử dụng dung dịch Solution.



Tác dụng của dung dịch là sẽ ngăn không cho các phản ứng hóa học xảy ra và giữ sạch bề mặt kim loại giúp dòng tín hiệu có thể chạy qua các nơi có tiếp xúc giữa kim loại với kim loại một cách trơn tru, không bị ảnh hưởng bởi tác nhân ôxy hóa gây nhiễu âm ở tần số cao.

Cách sử dụng dung dịch này thì bạn bôi trơ hoàn toàn và phủ lên bề mặt kim loại. Dung dịch Solution có khả năng giúp bạn bảo vệ hệ thống loa nghe nhạc trong một thời gian rất dài đó.

2. Vệ sinh cả hệ thống loa nghe nhạc

Với dây loa, ngoài việc làm sạch các đầu dây, nếu dùng loa có hai cầu trở lên, bạn nên tháo rời và vệ sinh những thanh kim loại (thường là đồng) bắt cầu, sau đó nối dây lại như cũ.


Dùng vải lau thật sạch jack cắm. Thông thường, các bạn sẽ thấy những phần tiếp xúc sẽ bị ôxy hóa và làm mờ bề mặt kim loại. Đối với dây RCA cao cấp, đầu kim (pin) thường được xẻ rãnh và xung quanh giắc cũng được cắt nhiều rãnh, bạn hãy cắm đầu dây vào và xoay vài vòng quanh giắc nối RCA của thiết bị. Như vậy, bạn đã phần nào loại được lớp ôxy hóa ở cả phần tiếp xúc của đầu dây và cổng kết nối của thiết bị.


Sau cùng, bạn nên làm sạch cầu chì trong thiết bị, nơi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa kim loại với kim loại. Đôi khi cầu chì được nhà sản xuất để ngoài chassis với ký hiệu chữ Fuse, nhưng có khi bạn phải tháo nắp máy, và quan sát kỹ mới thấy nó. Thao tác làm sạch cũng rất đơn giản, bạn tháo lấy cầu chì, rồi vệ sinh hai đầu và phần kim loại ở giữa.

Đó là những cách làm hiệu quả nhưng cực kỳ đơn giản để bảo quản và khôi phục lại chất âm loa nghe nhạc như lúc mới mua mà tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy chăm sóc người bạn thân nhất của mình thật tốt nhé.