TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

kinh nghiệm sử dụng loa bass vi tính hay nhất

Loa Goldsound , 30-03-2016

Như bạn đã biết thì loa siêu trầm hay còn được gọi là loa bass vi tính nó sẽ luôn là người bạn hỗ trợ đắt lực cho loa nghe nhạc của bạn. Nhưng điều gì cũng vậy, nếu như đã qua sử dụng và đã hiểu rõ về đặc điểm thì việc sử dụng “ chúng” sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.



Hãy cùng tôi tham khảo những kinh nghiệm sử dụng loa bass vi tính được sưu tầm được từ những chuyên gia âm thanh về lĩnh vực thiết bị audio chia sẻ nhé.

Cách bố trí loa bass vi tính



Không nên cho loa bass vi tính của bạn quá xa so với các thiết bị âm thanh khác trong phòng. Mục đích mà người dùng hướng tới đó là người nghe không cảm nhận được ranh giới giữa âm thanh của loa bass vi tính với những loa khác.

Có nhiều người cho loa sub ra góc nhà, họ cảm thấy ở vị trí đó thích hợp nhất, tiếng trầm nhiều hơn và độ biến dạng cũng nhỏ hơn. Tuy nhiên có một điểm trừ ở đây là tại góc nhà tiếng của loa sub khó hòa trộn vào tiếng của loa vệ tinh. Vì vậy chỉ đặt ở góc nhà nếu loa siêu trầm lớn và cũng đừng đặt quá xa so với các loa khác. Phải bỏ thời gian và công sức để nghe thử và tìm cho nó vị trí phù hợp nhất để có được âm bass mượt mà chính xác nhất.

Cách điều chỉnh các nút âm

Nút chỉnh phase

Để điều chỉnh cho sóng âm trùng pha nhau, bạn có thể ngồi nghe rồi nhờ một người chỉnh núm pha cho tới khi bạn thấy tiếng bass mềm nhất. Mặc dù âm thanh siêu trầm hầu như không có hướng tính, nhưng vị trí của loa siêu trầm cũng ảnh hưởng đến lượng tiếng bass cũng như khả năng phối hợp giữa tiếng loa siêu trầm và loa khác trong hệ thống.

Nút âm lượng



Nên để nút này vừa phải. Nếu như chỉnh nút này quá lớn, tiếng bass được phát ra từ loa siêu trầm sẽ lấn lướt, gây ra quá nhiều trầm, nghe nặng nề. Còn nếu để quá nhỏ, hiệu quả của loa bass vi tính tạo ra sẽ không rõ ràng.

Bài viết trên sẽ giúp cho bạn những cách sử dụng một chiếc loa bass vi tính hiệu quả nhất trong hệ thống loa vi tính của mình nhé.