TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Cách nhận biết loa nghe nhạc chất lượng cao

Nhân (Firstcom) Thái , 04-04-2016

Khi chưa tìm hiểu về âm thanh thì chắc chắn rằng mọi người luôn nghĩ là một bộ loa nghe nhạc cao cấp thì nó sẽ cho ra tiếng to hoặc mẫu mã hầm hố bắt mắt. Điều đó chưa hẳn đúng và cũng không hề sai.


Và khi đã bắt đầu tìm hiểu về âm thanh và đặc biệt là tìm hiểu về loa nghe nhạc thì chắc chắn rằng để phân biệt một bộ loa nghe nhạc cao cấp nó sẽ luôn là điều không dễ dàng chút nào. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu về một số tiêu chuẩn để nhận biết một bộ loa nghe nhạc cao cấp qua bài viết này nhé.

Nghe âm thanh tại những dải tần số khác nhau



Bạn sẽ thấy rất rõ sự khác biệt của dòng loa đẳng cấp dành cho dàn âm thanh hội trường. Chúng thường có dải tần số rất rộng. Ngay cả đối với những dải tần số thấp nhất thì âm thanh cũng cực hay người nghe có thể cảm được từng nốt nhạc. Hay khi bạn nghe một bản rock sôi động mà hầu hết nghe trực tiếp bạn cung khó nhận ra lời và nhạc thì loa đẳng cấp cho bạn rất nhiều ngạc nhiên khi bạn có thể tận hưởng và nắm rõ cả bài nhạc rock mà ca sĩ đang chơi.

 
Cách cảm âm thanh

Mọi người thường đã rất thân thuộc với những âm thanh được phát ra từ những bộ loa nghe nhạc phổ thông, một bộ loa cao cấp thì âm thanh sẽ sống động như đời thực bên ngoài mà bạn đang sống. Các nốt cao sẽ không bị thô và phát ra thanh thoát, âm trầm thì không bị mờ nhẹ nhàng rất dễ cảm. Đây là một trong những điểm mà không phải loa nào cũng làm được.

Cách xử lý tạp âm của loa nghe nhạc chất lượng cao


Để biết được chất lượng thì bạn cần thử chúng trước khi mua bằng việc cho chạy thử một vài bài nhạc pop. Hãy chọn những bài mà bạn đã biết và thân thuộc để dễ nghe và nhận biết hơn. Loa cao cấp sẽ cho âm thanh chuẩn mà không có bất cứ tạp âm, tiếng rè nào trong bản nhạc.
 
 
Một bộ loa nghe nhạc nếu như đạt đủ 3 tiêu chuẩn như trên thì đó chính là một bộ loa nghe nhạc chất lượng cao.