Review: Dàn loa GoldSound HIFI 2.0 160W - Sản phẩm Âm thanh của người Việt

Đôi nét Loa GoldSound Việt Nam

Ở Việt Nam chúng ta không quá xa lạ với thương hiệu này, mặc dù hãng loa GoldSound Việt Nam mới được thành lập 6 năm trở lại đây. Sản phẩm chính của công ty là các sản phẩm âm thanh dùng cho tivi, máy tính, smartphone…

Đặc biệt dòng HIFI cho tới nay đã có 2 phiên bản là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn trẻ yêu âm thanh ở Việt Nam. Tất nhiên để có được sự tin tưởng đó của khách hàng thì đương nhiên đi kèm với nó là sản phẩm của GoldSound Việt Nam phải tốt, chất lượng dịch vụ phải chu đáo – tận tình, chế độ bảo hành 1 đổi 1 luôn được đảm bảo. Và quan trọng không kém giúp GoldSound “ lấy lòng” được người dân Việt Nam đó là: Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Thiết kế: 

upload_2015-7-3_11-48-7. 
Dàn Loa GoldSound HIFI 2.0 160W

Dàn loa GoldSound HIFI 2.0 160W là phiên bản cao cấp nhất của loa GoldSound Việt Nam với tổng công suất lên tới 160W.
Ở mặt phía trước của dàn loa gồm có 3 núm điều khiển: volume, bass, treble thiết kế tròn vừa phải giúp thao tác điều chỉnh dễ dàng, thuận tiện, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
Các bạn có thể thấy loa bass và treble được sắp xếp rất cân đối, gọn gàng.
Xung quanh loa là vỏ màu vân gỗ rất sang trọng, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.
upload_2015-7-3_11-48-26. 
Dàn Loa GoldSound HIFI 2.0 160W

Ở mặt sau của dàn loa các bạn có thể thấy công tắc cùng các cổng kết nối cần thiết được bố trí khoa học: 1 dây input với đầu jack kết nối 3.5mm , hai jack output dùng để kết nối 2 loa với nhau và lỗ cộng hưởng giúp âm trầm mạnh hơn, âm thanh cân đối hơn, tiếng bass rõ, mạnh hơn.

upload_2015-7-3_11-48-43. 
                                                                 Dàn Loa GoldSound HIFI 2.0 160W

Trải nghiệm thực tế
Điều gây ấn tượng với tôi ngay lần đầu nghe đó là sự dễ chịu trong âm thanh của GoldSound HIFI 2.0 cùng với âm lượng lớn đủ để lan tỏa xung quanh căn phòng rộng tới 70m vuông, đặc biệt khi để âm lượng ở mức cực đại thì loa cũng không bị vỡ tiếng nhưng tôi nghĩ chỉ cần để âm lượng ở khoảng 70% là ta có thể trải nghiệm âm thanh một cách chất lượng rồi.

upload_2015-7-3_11-48-54. 
Tuy nhiên chỉ âm lượng lớn thôi thì chưa đủ để làm hài lòng những người thưởng thức âm nhạc khó tính. GoldSound HIFI 2.0 có một tiếng bass trầm ấm, mềm mại đi vào lòng người, nhưng cũng vô cùng uy lực, căng nảy truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người nghe. Chính vì chất bass này mà dàn loa thích hợp để ta có thể thưởng thức rất nhiều các thể loại nhạc từ Pop, Dance, Rock tới Acoustic, Classical, New Age…

Nếu bạn ấn tượng với âm bass của GoldSound HIFI 2.0 và là người nghe nhạc lâu năm thì chắc hẳn âm trung của loa còn khiến bạn bất ngờ hơn nữa. Giọng hát của ca sĩ được đẩy lên làm trung tâm của sự chú ý, không quá phô diễn kỹ thuật mà quyện chút hương vị ngọt ngào trong mỗi nốt nhạc. Khi nghe bài "Radioactive" của Imagine Dragon, tiếng bass của GoldSound HIFI "dội" xuống đầy uy lực, đủ để khiến mặt bàn rung lên và tim bạn đập nhanh hơn kha khá. Tiếng bass không hề lấn sang các dải âm khác của loa. Bạn vẫn có thể nghe được từng câu chữ trong bài hát với những tiếng gằn của giọng nam ca sĩ chính trong bài. Thử sức tiếp bass của loa với track "Crazy In Love" của Beyoncé Knowles (bản Remix 2014 trong phim "50 sắc thái"), tiếng bass tạo được sức nặng với mỗi nhịp trống đập xuống. Uy lực của bass cộng với tiếng "rên rỉ" như rót mật vào tai. Ngoài thể hiện rất tốt giọng hát của ca sĩ, với những bản nhạc hòa tấu hay New Age GoldSound HIFI 2.0 còn giúp cho âm thanh như được thổi hồn vậy nhưbản nhạc "All of me" nghệ sĩ trẻ nổi tiếng LINDSEY với tiếng đàn Violin vang lên da diết.
Tôi để ý thấy khi nhạc đang bật, tôi vẫn có thể nói chuyện được với người khác một cách thoải mái, điều này cho thấy loa chống nhiễu tạp âm rất xuất sắc. Âm thanh bao trùm cả căn phòng ,tận hưởng sự tinh tế của âm thanh dù bạn ở bất kì vị trí nào trong phòng .
upload_2015-7-3_11-49-11. 
Dàn Loa GoldSound HIFI 2.0 160W

Không quên nhắc tới những bản nhạc rock, nhạc sàn, nonstop đầy ma lực tạo cảm giác rạo rực. Tuổi trẻ ai chả có lúc muốn nhảy những vũ điệu điên cuồng vậy còn ngần ngại gì nữa hãy nâng cốc lên, bật nhạc max volume đi nào để bộ loa này giúp ta “bay” cao – “phiêu” xa hơn, hết mình đi nào.. Tuổi trẻ có bao nhiêu đâu phải không?...Tôi hứa rằng các bạn sẽ không phải thất vọng đâu.
Đánh giá tổng quát
GoldSound HIFI 2.0 là bộ loa của hãng GoldSound Việt Nam, tất cả đều được sản xuất và lắp ráp trong nước . Nên nó có được sự tương thích với không gian, sở thích và cách nghe nhạc của người Việt Nam.Nguồn của loa, kể cả trong điều kiện điện áp không tốt, chập chờn thì loa vẫn sử dụng được bình thường, không hề xảy ra bất cứ hiện tượng bất thường nào.
Khả năng tùy chỉnh bass , treble một cách linh hoạt, phù hợp với mọi thể loại nhạc.
Vỏ loa được làm từ gỗ chất lượng cao, giúp loa có khả năng truyền tải âm thanh tốt, không có hiện tượng mốc, mọt , cong, vênh trong quá trình sử dụng.
Dải tần rộng từ 30Hz – 22kHz, cho khả năng chơi âm tần cao tốt hơn âm tần thấp.
Chúng ta đều biết rằng tiếng bass và tiếng treble tất nhiên phải có nhưng với những bộ loa quá cường điệu tiếng bass hay dải âm cao thì âm thanh sẽ bị vỡ và chói tai. Dàn loa GoldSound HIFI 2.0 GoldSound đã khắc phục được điều đó và cho ra tiếng bass , treble rất hài hòa, vừa đủ, không bị vỡ.

4. Cách đặt vị trí loa

Là nhân tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chất lượng âm thanh của phòng nghe. Để nghe nhạc được hay, loa cần đặt ở những vị trí mang tính đối xứng nhau và người nghe cần ngồi trên trục chính giữa hai loa với khoảng cách giữa bạn và loa lớn hơn khoảng cách giữa hai loa một chút, bạn sẽ thấy sân khấu âm thanh và âm hình đẹp hơn, âm thanh trở nên tập trung hơn. 

upload_2015-7-3_11-49-26. 
Các yếu tố khác như là diện tích phòng nghe, nếu phòng nghe của bạn có diện tích lớn, thì chắc hẳn là bạn cần phải cócặp loa lớn và đi kèm với nó là hệ thống ampliphải tương xứng để cho ra kết quả tốt nhất. Nếu phòng nghe của bạn có diện tích nhỏ thì bạn chỉ cần một cặp loa vừa phải cũng đủ để đáp ứng công suất cho căn phòng, nên nhớ là phải đảm bảo và đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của bạn

<span style="text-decoration: underline;" data-mce-style="text-dec

Bài viết cùng danh mục: