TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Tìm hiểu ý nghĩa cái tên Bluetooth ở loa nghe nhạc và một số thiết bị

Loa Goldsound , 03-08-2016

Trong các thiết bị hiện nay và đặc biệt là ở các dòng loa nghe nhạc hầu như là được trang bị một phương thức kết nối được gọi là Bluetooth. Bạn đã từng đặt ra dấu hỏi ý nghĩa thuật ngữ Bluetooth mà các bạn nhìn thấy nó có ý nghĩa gì bao giờ chưa ? Hãy cùng tôi khám phá ý nghĩa thật sự của thuật ngữ Bluetooth và một số loại Bluetooth qua bài viết sau nhé.


Sự thật về cái tên Bluetooth


Theo cách nghĩ đơn giản và những nguồn thông tin về Bluetooth mà các bạn có thể tìm hiểu trên mạng, trên google đó là Bluetooth là một cổng giao tiếp kết nối giữa các thiết bị với nhau. Đó không sai nhưng vẫn chưa hoàn toàn đúng, bởi vì đó chỉ là giải thích công dụng của Bluetooth chứ thực tế cái tên Bluetooth vẫn luôn là vấn đề rất ít người biết.



Bluetooth thực tế không phải là tiếng Anh nên bạn dịch sang tiếng Việt nó sẽ không có ý nghĩa. Tôi thấy có nhiều bạn dịch ra như thế này : Blue là xanh, Tooth là răng, đọc dễ hiểu là răng xanh. Hoàn toàn sai nhé các bạn.


Bluetooth là tên của một vị vua Đan Mạch ở thời trung cổ. Tên đầy đủ của vị vua này là Harald Bluetooth. Ông nổi tiếng về khả năng giúp mọi người có thể giao tiếp, thương lượng với nhau. Người nghiên cứu ra công nghệ này đến nay vẫn là điều bí ẩn. Tuy nhiên theo ghi chép, Erricsson  ( hiện nay là Sony Erricsson và Ericsson Mobile Platforms ) đã phát triển công nghệ này đầu tiên.


Các loại Bluetooth hiện nay ở loa nghe nhạc và một số thiết bị


A2DP ( Advanced Audio Distribution Profile ) là cơ chế truyền dẫn âm thanh ( stereo ) từ thiết bị di động qua Bluetooth tới các tai nghe, loa nghe nhạc


AVRCP ( Audio – Video Remote Control Profile ) : Cho phép điều chỉnh trên thiết bị BT



HSP/HFP : Headset Profile/Hands-free Profile ( Chức năng này giúp chúng ta bắt máy và trao đổi qua tai nghe từ xa )


FTP ( File Transfer Protocol ) : là cơ chế chuyển đổi dữ liệu qua kết nối Bluetooth giữa các thiết bị ( Hay còn gọi là File Transfer Services )


OBEX, được phát triển bởi chính nhà mạng Verizon, cho phép xóa dữ liệu thông qua Bluetooth


Qua bài viết trên tôi chắc rằng bạn sẽ biết được ý nghĩa cái tên Bluetooth và có thể nhận ra bạn đang sử dụng Bluetooth thuộc loại nào rồi nhé.

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.